Review DNIM2018 #5h43m

Plan được giao (sau khi nghĩ có thể chạy 6:40min/km trong 16km liên tục theo HCMC hồi tháng 1/2018)

38904517_2149215118687015_1914396369846534144_n

Kết quả: 42.6km, 5h43m (elapsed time) – Fail hẳn từ km26 và chỉ tương đối đúng với plan 4 km đầu.Read More »

Advertisements

Angkor Empire Half Marathon – 21k – 08/2017

Thời gian: Tuần đầu tháng 8 hàng năm

Địa điểm: Angkor – Siem Riep – Cambodia. Phương thức di chuyển: full bài viết về chuyến đi Cambodia tại link

Đăng ký và lệ phí: Đăng kí tại http://www.cambodia-events.org/ , lệ phí tầm 60-70 USD tùy cự ly và thời gian early bird hay trễ hơn. (Chi phí thuộc nhóm khá cao). Bù lại về chi phí travel.

Route: Cự li 21k thoáng mát và quanh trọn khu Angkor. Cự li 42k có đoạn mở rộng ra khu dân cư, đường hơi xấu.Read More »

Sun Moon Lake Marathon – 29km – Taiwan 10/2017

Thời gian: Tuần cuối tháng 10 hàng năm

Địa điểm: Sun Moon Lake – Taichung – Taiwan. Cách di chuyển: Full bài về chuyến đi Taiwan (gồm cả cách di chuyển đến Sun Moon Lake từ Taichung) tại link

Đăng kí và lệ phí: Tại trang https://www.eventpal.com.tw Mở vào khoảng tháng 5 hàng năm, mà đến tầm tháng 7 là sẽ hết suất. 42k = 50$, 29k = 40$ (khá rẻ, route 29km ôm trọn 1 vòng hồ)

162b88e833d

Read More »

Sự chuyển hóa các chất trong quá trình luyện tập (P2/2)

Chuyển hóa chất béo (fat) và đạm (protein) trong luyện tập
(T1B3 – Course: https://www.coursera.org/learn/science-exercise)

1 – Chuyển hóa chất béo (fat)
Chất béo trong cơ thể tồn tại dưới các acid béo tự do và triglycerite, được dự trữ hầu hết ở các mô mỡ (adipose tissue), phần còn lại trong cơ và máu. Tổng lượng năng lượng mà khi đốt hết lượng chất béo trong cơ thể nhiều gấp 55 lần khi đốt hết carbohydrate. Việc chuyển hóa chất béo trong mỗi tế bào xảy ra tại ti thể.

Mục tiêu của việc luyện tập sức bền là “dạy” cho cơ thể cách sử dụng chất béo làm nguồn nguyên liệu chính và tiết kiệm glucose (TB não chỉ có thể dùng glucose là năng lượng, khác với các TB cơ).Read More »