Ngày 13/11/2012;

                Hic, @@! Vẫn là cái chuyện chết tiệt đó, thật không thể nào tìm ra được một cách giải quyết hợp tình hợp lí nữa. Cũng không thể đem lên bàn cân mà đong đếm nữa.
            Mình thật sự đang cảm thấy rất mệt mỏi và cũng không còn nhiều nhiệt huyết như những ngày đầu. Nói thật là, công việc mình đang làm ở clb đã không khiến mình cảm thấy vui, không còn hứng khởi – nói chung là có vấn đề về cảm nhận. Nó làm mình stress nhiều hơn là mình nghĩ. Không phải vì quá nhiều chuyện để làm mà là suy nghĩ thì nhiều nhưng làm thì chẳng được bao nhiêu. Dần dà, mình thấy một điều là: hoạt động của clb đang có vấn đề gì đó. . . Tuy là việc dạy của các bạn vẫn được duy trì đều đặn nhưng ban chủ nhiệm thì cũng chỉ quay cuồng với một vấn đề duy nhất: làm sao để giữ liên lạc với TNV, làm sao để gắn kết TNV? Dần dà, những buổi sinh hoạt đang chuyển đối tượng là TNV chứ không phải là các em. Mọi người thì cứ bị cuốn trong bài toán quản lí TNV – gắn kết TNV – liên lạc TNV v…v…v mà quên mất đi đối tượng chính là các em. Hoạt động dạy học có hiệu quả hay không? Các em được lợi gì và tiến bộ như thế nào? Các em nghĩ gì về clb, về các anh chị? Nỗ lực dạy và học tiến triển như thế nào? Mình nghĩ đó mới chính là vấn đề clb nên hướng tới!
            Nhưng thật sự mình cảm thấy bị cuốn đi, bị quấn vào, bị dồn xuống – nói chung là lẩn quẩn giải quyết những cái râu ria mà đi lạc đi vấn đề chính! Mệt mỏi và hơi nản.
            Khi không còn cảm thấy công việc mang lại niềm vui – có nên tiếp tục? Hỏi mentor của mình thì anh khuyên nên dừng (mình chưa kể chi tiết nhưng đại khái anh cũng hiểu). Hỏi kon Peace thì nó bảo nếu còn time thì nên tiếp tục. . . Quyết định vẫn ở mình. . .Nhưng . . . thật sự thì nếu mình rút khỏi bcn vào thời điểm này – có được không? Như vậy có phải là vô trách nhiệm? Như vậy có phải là đem con bỏ chợ? Như vậy có làm mọi người thất vọng – anh Đạt anh Ân mất niềm tin vào mình? Rút ra rồi liệu mình có cảm thấy khá hơn? Liệu mình có giải quyết được thứ mình muốn? Thật sự mình không biết – không biết nên làm gì cho phù hợp cả! L
            Chuyện học, chuyện đam mê của mình cũng đang gọi mình ý ới? Đã gần một năm rưỡi ở đại học – mình đã chuẩn bị được gì cho nghề nghiệp tương lai – cho cuộc sống tự lập của mình sau này? Mình muốn có câu trả lời cho tất cả những câu hỏi trên! Hic, vấn đề không đơn giản và có phải là mình đang quan trọng hóa vấn đề. Hic, khó nghĩ quá đi! >”<!
            I wanna be crazy! Tạm dừng bút ở đây nha nhật kí, danh sách việc mình cần phải làm không phải là ngắn mà tâm trạng mình thì lại đang bấn loạn vậy đó. Tự nhiên viết xong thấy nghèn nghẹn trong cổ họng í, đúng là hâm vãi tè. Mình nhớ mẹ quá! L
Leave a Reply

