Ngày 25/10/2012;

              Oh men, đã lâu lắm rồi í, kể từ cái ngày cuối cùng mình viết cho nhật kí những dòng dài lê tờ thê tâm sự. Thiệt tình là mình bận, bận lắm luôn, bận vô cùng, ấy nhưng mà nếu cắt bỏ bớt time lên face chém gió, bàn tán, xem đi xem lại những thứ … không cần lắm thì mình tin là mìnhh vẫn có khối thời gian để học và để viết cho nhật kí. Nhưng không hiểu sao nữa, mình cứ sần sần sần mò mò cái gì đâu không hà! @@!
               Thôi,vào việc chính nha. Điều đâu tiên mình muốn kể với nhật kí là về VietSeed, chuyện hôm trước là chị Thùy Anh có gửi thư cho tụi mình, nói chung một bức thư dài và cảm động nhất mà mình từng đọc. Bọn mình hư lắm, các chị đã nhiệt tình giúp đỡ, nhắc nhở là phải viết thư, gắn bó với sponsor mà mình lại ít quan tâm nữa. Thiệt là có lỗi với chị quá đi mất. Phụ lòng mong mỏi của các chị, hư thật là hư. @@! Hic, mong là thời gian tới mình sẽ cải thiện được cái tính lười biếng của vấn đề ni há. Thêm nữa, hôm 21/10, bọn mình đã có buổi họp mặt VietSeed có thể coi là đông đủ nhất vào mỗi dịp đầu năm, năm nay có thêm 24 em nữa, gia đình nay đã đông đúc rồi JMong cho VietSeed sẽ ngày càng phát triển, mình mong được gặp chị Vũ quá đi, chị thật là mẫu người trong mơ của mình! À, đây cũng là lần thứ 2 mình gặp mentor của mình, anh Đạt, thật sự là mình rất buồn vì trong một năm vừa qua, anh đã không thân thiết với mình như những mentor khác, mình muốn … hơn thế nữa, thật sự là mình cũng đã cố gắng liên lạc và nói chuyện với anh nhưng có vẻ như … anh rất bận và cũng chưa thật sự thấy tâm huyết với việc làm mentor nữa! Chả biết sao nữa nhưng hi vọng trong năm tới, mọi chuyện sẽ khá hơn. Mấy chị cứ bảo mình giữ liên lạc, viết thư này nọ nhưng mối quan hệ không thể một chiều như thế được, mình mong anh Đạt sẽ chủ động hơn, anh phải thân thì mình mới tâm sự được chứ, cứ khơi khơi như vậy sao mà biết được! Hic, Cố lên, mọi chuyện rồi sẽ ổn! J
            Chuyện thứ hai là vấn đề học tập, hoạt động xã hội của mình! Chậc, chả biết buông câu chi cho phù hợp nữa, mình thấy mình hơi ôm đồm quá nhiều! Bên clb Ươm mầm nè, giờ anh Đạt có ý giao cho mình làm phó Chủ nhiệm nhưng thực sự là chả biết mình có làm được không nữa, mình thấy nó chiếm thời gian của mình không ít mà cũng chưa đi tới đâu, nếu bây giờ mà từ chối thì là thấy khó mà bỏ à?!? Cũng không biết nữa, nói chung mình rất muốn hoàn thành mọi công việc cho tốt nhưng tốn time kinh lên được và mình thì chưa tìm ra cách làm sao cho hiệu quả cả. Thứ hai là bên PEC, nói thiệt là tại sao mà những hình thức clb, đội, nhóm trong trường nó cứ … blab la sao á, phân công nhiệm vụ mình thấy chưa có sự hợp lí, tóm lại là mình cứ phải lẽo đẽo theo sau dọn dẹp cái đống đổ nát… Hic, nhiều lúc thấy mệt mỏi và cần phải thay đổi, thay đổi cái gì đó trong clb. Cũng có thể mình chưa hiểu hết và chưa có cái nhìn tổng thể về clb, nhưng nói chung cảm giác ban đầu của mình là vậy và bây giờ cũng thế. Nhanh lên, hãy nhìn nhận thật chính xác và đưa ra câu trả lời nào. Thời gian và cơ hội không chờ đợi mình đâu, đứng trên lập trường của mình và tạo nên sự khác biệt! J Cố lên, vẫn đề chỉ còn là time và mình sẽ cố gắng hoàn thành ở PEC. Còn nữa là bên pharmagazine, mình đã nhận làm phần pharmaInfo – mình cảm thấy đó là một sự lựa chọn đúng đắn, mình có hứng thú với việc này. Tuy chưa quen nên gặp vướng bận tí xíu, nhưng mình tin đây là cơ hội cho mình có trách nhiệm hơn với nghề nghiệp, được tiếp cận với không ít những anh chị bậc thầy và cả những bạn Idol trong lớp mình nữa. Mong là mình sẽ có thể đi đến đích được ở mảng này, nó là động lực rất nhiều để mình cố gắng học anh văn và tìm hiểu những vấn đề chuyên ngành! (hình như nó chỉ dừng lại ở vấn đề động lực, hì, ấy chết, phải sớm biến nó thành hành động thôi)…Lại còn mới đây, mình còn “khờ khạo” nhận lời với Tiên sẽ tham gia clb sinh viên 5 tốt nữa chứ. Đứng trên lập trường cá nhân mà nói thì mình không hợp gu gì lắm với đoàn hội sinh viên cho lắm – thấy nó cứ xa rời sinh viên sao sao ấy. Nhưng nếu nhìn nhận tích cực hơn một chút thì đây là cơ hội để mình tiếp cận với cái mình cho là không hay, học tập từ lỗi lầm cũng là một cách hay mà. Không thử sao biết nhưng mà nếu có ý định ko thử nữa, hẳn là mình phải tìm một ngừoi thay thế rồi. Tiên đã tin tưởng giao cho mình công việc tức là tin tưởng vào năng lực và tinh thần trách nhiệm của mình, \m/ cố lên nào. Sẵn sàng cho công việc mới…

Nhân đó, thấy cái bản liệt kê dấu chân lang thang ở trên mà thấy … phát khiếp. Thách thức cho mình bây giờ là cân bằng lại giữa học tập và hàng tá những thứ kể trên. Cái ảnh hưởng bây giờ là trog đầu mình hơi quan trọng hóa vấn đề, mình cứ đang tầm quát hóa mọi chuyện lên. Nhưng nếu xem xét kĩ lưỡng, tính toán cẩn thận thì vấn đề này sẽ được giải quyết mà thôi. Việc học vẫn là ưu tiên hàng đầu. Mình đã thi môn đầu tiên và gặp trúng pà cô hắc ám, haiz, bó chíu lun nhưng biết sao giờ, đổ thừa cho số phận và chế độ vậy. Những môn còn lại, nói thật là đến giờ, khi đã sắp kết thúc lượt môn đầu tiên, mình vẫn lơ lơ lửng lửng thế nào ấy. Chậc, phải chỉnh đốn ngay tức khắc. Mentor mình đã nói một câu hơi bị chuẩn: nếu mình không có địa vị thì nói không ai nghe đâu! Tức là với tấm bằng loại khá ra trường, đặc thù với những ngành khoa học như mình, thì sẽ thua thiệt hẳn so với tốt nghiệp loại giỏi. Tức là nói gì thì nói, làm gì thì làm, ưu tiên hàng đầu của mình bây giờ là học mà thôi. Hic, nhắc tới học, chuyện trên lớp còn chưa tới đâu mà mình thì rất muốn tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học, nghe tới mấy chữ monitor mà rất chi là khoái. Mình biết là để có được vị trí đó, không còn cách nào khác là mình phải tự vận động bản thân mà cố lên. Vị trí của mình trong lớp còn quá thấp so với kì vọng, tự cao ngạo một tí nhưng mình muốn một thứ bậc cao hơn. Làm monitor là mục tiêu trước mắt của mình – cần có một sự quyết tâm lớn cho mục tiêu này đây. Và xa hơn nữa là mình ngắm đến chuyến trao đổi du học sinh của Nhật Bản. Để xem nào, khá là nhiều công việc đây. Phải bắt tay ngay vào lên kế hoạch và thực hiện thôi, không còn nhiều thời gian cho mình khi mà mọi người đã bắt tay vào làm còn mình vẫn ngồi đây mà hô khẩu hiệu! \m/

            Còn chuyện tình củm dài lê thê nữa mà mình thì lại sắp gục rồi! Lại phải nợ chuyện sập tình và sập nhà cho nhật kí kì sau vậy! Hẹn gặp lại nha! J Iu nhật kí nhìu! 😀
Leave a Reply

