Gặp Founder VS!

Câu chuyện của ngày hôm qua và hôm nay mới kể. Mình là thành viên của VietSeed cũng ngót nghét 2 năm nhưng đây mới là lần đầu được gặp founder – anh Thức. Còn chị Vũ thì không biết khi nào mới được gặp nữa. Gặp và nói chuyện cùng mọi người chỉ có 2 tiếng nhưng thật sự mình suy nghĩ cả đêm qua và hình như là cả ngày hôm nay vẫn chưa thoát ra được.

Anh Thức hình như cũng chỉ 28-30 tuổi gì đấy (mình ngại nên ko dám hỏi rõ) và những gì mà anh đã làm được thì chắc mình viết mỏi tay mới hết: tiến sĩ – công ty riêng – Google, như đấy chắc cũng đủ hình dung là như nào rồi nhỉ nhật kí ha! *cho mình thở dài một phát nha, haizzzzzzzzzzzzzzzzzzzzz* Dẫu biết là một phần do thiên bẩm, do điều kiện nhưng tự nhiên gặp anh xong bị …. choáng. Với một vẻ bề ngoài cực cool và bảng thành tích như thế thì đúng là ko-còn-gì-để-nói. Điều đáng quý trên hết, anh là founder của VietSeed, sẵn sàng dành tâm huyết để giúp đỡ những đứa sinh viên như mình – tình nguyện! Rõ ràng là sau buổi gặp hôm qua, tâm   lí mình bị ảnh hưởng – hình như là không ít và cũng chẳng biết là theo chiều hướng nào. Bình thường, khi đi gặp mấy anh chị trong VS đều về nhà với một niềm phấn khích, một động lực to kinh khủng lên í nhưng không hiểu sao tối qua về lại đâm ra . . . tự kỉ! 😐

Nhìn lại cái bản mẹt mình mà xem, trong khoảng thời gian vừa qua, mình đã làm được những gì? Câu hỏi lớn, không phải lúc nào cũng trả lời một cách dễ dàng. *toàn nói suông, bực mình rồi đó nha* Liệt kê ra xem: <blank> <blank> <blank>. Có phải là mình đã đổ thừa cho trường, cho lớp, cho điều kiện mà quên mất yếu tố quyết định là chính bản thân mình? Cứ giữ cảm giác là ngành học không phù hợp nhưng cũng đừng quên đã có lúc mình khao khát trở thành một dược sĩ giỏi đến như thế nào. Vậy thì tại sao mình lại không giữ được ngọn lửa đó? Có phải mình đã để cho những thứ khác ảnh hưởng quá nhiều. Bảo thích nhiếp ảnh? ok, đó là sở thích và sở thích khác với cái nghề mình cần làm. Mình thích nhiếp ảnh bởi nó làm mình cảm thấy thư giãn, cảm nhận cuộc sống, v..v… nhưng liệu nó có phù hợp cho mình xây dựng cuộc sống? Bảo thích CNTT? ok, đó có thể là một con bé thích Pascal từ năm lớp 8 và ham muốn viết được những chương trình mang tính sáng tạo nhưng liệu mình có đủ khả năng để theo đuổi nghiệp đó tới cùng, chính mình cũng đã có lúc mệt mỏi với việc ngồi hàng giờ bên máy tính mò không ra một thuật toán. Nhìn lại mà xem, rất may là mình có “cảm giác” đang trên con đường đúng đắn. Nhưng cảm giác thì không đủ! Mình thích làm việc với trẻ em, những lần đi tình nguyện đều hướng tới đối tượng này, vậy tại sao không kết hợp nó với cái mà mình đang theo đuổi? Đã có lần mình từng nghĩ tới việc sẽ trở thành một người có thể xây dựng dự án mang thuốc đến cho phụ nữ và trẻ em nghèo ở khắp mọi nơi. Đó chẳng phải là một ước mơ đẹp hay sao? rất tốt, mình có thể đã định hình được nhưng xin nói lại rằng, như thế là chưa đủ và nhất thiết phải cố gắng hơn nữa, thử nhiều hơn nữa để có thể đi đến được đến cùng.

À, còn một vấn đề nữa, vẫn là về hắn ta! Mình cũng chẳng hiểu lắm, chẳng hiểu hắn mà cũng chẳng hiểu mình. Bản chất của hắn và những suy nghĩ của mình về một người bạn tri kỉ đặc biệt cứ như 2 thái cực vậy. Mình muốn một con người hơn mình một cái đầu. Ít nói ra những điều dự định (kiểu như nguy hiểm mà không thích thể hiện ấy, hehe – chúa ghét sự phô trương), trầm tính – khó hiểu một chút (thích sự thử thách mà! ^^!) nhưng chân thành và quan tâm, sống có lí tưởng nhưng cũng tinh tế và biết cảm nhận! @@! Coi bộ tiêu chuẩn này kinh hãi nhỉ! 🙂 Còn hắn ta thì . . . không biết lúc nào lớn nổi, kế hoạch cho tương lai của hắn? – ai mà biết hắn có hay không nhưng nếu không thì mình chẳng vui chút nào, hắn phô trương – có lẽ là một ít (bản chất của kẻ nhà giàu mà, chúa ghét! >”<), biết quan tâm? – cái này ko rõ! @@!, quan trọng hóa vẻ bề ngoài? – có lẽ là có! @@!. Thôi kệ, thời gian còn dài và mình vẫn còn cơ hội. Điều quan trọng là hắn và mình, mỗi người nên sống thật như những gì đang có! 🙂

Tạm biệt nhật kí hen, mong là sẽ quay lại một ngày không xa, với những cảm xúc tốt hơn! 🙂

Leave a Reply

