Buổi workshop ngày 16/3/2013

Là buổi sinh hoạt chung thứ 4 với mọi người trong năm học này. Lần này, số lượng mọi người tham gia có vẻ không được đầy đủ như những lần trước. Chỉ có sis Tú và “sư tỉ” Thy là đến được với đám sinh viên “quậy phá” này. À, thêm nữa, có 2 anh bên Fullbright cũng tham gia cùng, nhưng thậm chí mình còn không nói chuyện được với 2 anh. @!@

Phần đầu tiên và Scavenger Hunt, một bản danh sách những nhiệm vụ được đưa ra cho từng nhóm. Đội mình có 5 thành viên, mỗi người có một tính, một nết và thế mạnh thế yếu khác nhau. Tuy là trò chơi nhỏ này quá ngắn và quá ít để đánh giá hết nhưng mình nghĩ mình đã có thêm những thấu hiểu về từng người. Công việc nhóm chính nó luôn là một thử thách. Có thành viên luôn nhiệt tình “hi sinh” làm vật mẫu, có thành viên lại ít nói nhưng luôn đưa ra ý tưởng có giá trị nhất. Điều không tốt là mình cảm giác các bạn chưa thật sự đóng góp một cách đồng đều cho nhiệm vụ chung. Thêm một chú ý nho nhỏ là vấn đề kiểm soát “tình hình chiến sự” trong nhóm, đây luôn là nguy cơ tiềm ẩn rất nguy hiểm. Tất nhiên, ở một cuộc chơi quy mô 15phút như vầy thì chưa thấy hết nhưng trong những công việc dài hơi hơn thì mình nghĩ đây là điều cần lưu ý bậc nhất. Cuối cùng thì đa số mục tiêu đều được hoàn thành nhưng cảm giác các thành viên-ngay cả mình-chưa bị vắt kiệt sức. Có lẽ sẽ là lần sau! 🙂

Phần thứ 2 là Debate với khách mời, bạn của chị Tú và là native speaker. Topic đề ra hôm nay là Gay marriage. Các nhóm hội ý và cử ra đại diện trình bày ý kiến và những luận điểm thuyết phục người khác theo ý đó. Phần hội ý thật sự chưa đạt hiệu quả cao nhất vì các bạn chưa “vận hết công lực” để đưa ra ý tưởng – mình biết các bạn tuyệt hơn như thế nhiều. Lần này là mọi người yêu cầu mình lên trình bày nhưng trong những buổi sinh hoạt lần sau sẽ là người khác. Trang nói với mình cô bé không đủ tự tin để đứng lên nói. Trình độ anh văn của mình còn rất tệ, mình biết điều đó nhưng thật may là mình đã có cơ hội được tiếp xúc nhiều với các bạn nước ngoài nên cứ nói đại, cố gắng diễn đạt ý dù cho ngôn từ có vô cùng bừa bộn! @@! Trang nên thử điều này để biết, lần sau sẽ là em! 🙂 Mình ấn tượng nhất với nhóm “Thủ Đức style”, không phải vì nhóm đó trình bày hay, lưu loát nhất vì thực tế là ngược lại nhưng vấn đề nằm ở chỗ người trình bày. Mình cảm thấy được sự ngại ngùng và cố gắng diễn đạt trong từng chữ một nhưng mình thích điều này ( I like it ^^!). Bé Ly đã dám đứng lên, dám tự mình nói lên điều muốn nói bất chấp vốn tiếng anh không được khá như những bạn còn lại! Ủng hộ Ly nhiệt tình! *tung bông tung bông* ^^!

Kết thúc buổi sinh hoạt là một số điều dặn dò từ “sư tỉ” Thy, có vẻ như sắp tới sẽ có đợt thay nhân sự và rất nhiều đổi mới, cách thức hoạt động nghe cũng có vẻ “hấp dẫn” và hoành tá tràng hơn rất nhiều. Mọi người ăn nhẹ, à, có cả món bánh bột lọc Nhung tự làm mang theo để đãi mọi người nữa! 🙂 Cái này mình phải học hỏi mới được, con gái mà làm biếng nấu nướng kinh hồn (cô ấy rất ít khi nấu, mà đã nấu là phải . . . [ no cmt =)) ]! :)) . Mong là mỗi buổi sinh hoạt như thế này đều có thể gặp mọi người, trò chuyện và học hỏi nhiều hơn nữa! 🙂

Leave a Reply

