The rainy day!

Image       

 

Hello nhật kí ^^, thật là lâu lắm rồi mới lóc cóc gõ theo cái form nhật kí này nhỉ, hổm này toàn post truyện ngắn (và cực ngắn), rồi nhạc, rồi hình! Giờ là lúc “xổ” tâm trạng nhé, *hít một hơi thiệt sâu* – chuẩn bị nghe tớ than vãn, ca cẩm, điên loạn các kiểu nè! hehe.

       Nhật kí iu ví ơi *tình cảm sướt mướt*, dạo gần đây, tức là không phải dạo xa đây ấy, nói chung, có một từ duy nhất diễn tả tình trạng của tớ – “bấn” @@! Cắt nghĩa từ này ra chắc cũng được một rổ ý nghĩa kha khá ấy chứ.

       Bấn vì cái lịch học – lịch thi. Dù đã chuẩn bị tinh thần, quyết tâm lên dây cót ngay từ đầu như đúng là ngợp không thể tả. Tất nhiên là không thể đổ lỗi cho ai được rồi. Chung quy lại thì cũng tại bản thân mình cả mà thôi. Cậu biết đấy mà nhật kí, tớ vốn không phải là một đứa nói nhiều (trừ trường hợp bất khả kháng :p) nhưng cậu để cho tớ than thở cái nha. Học hành căng thẳng quá đi mà. Cái tội không chịu học tập từ trước mà chỉ lượn lờ cho qua mấy ngày đi học (thú thực thì đi học cả ngày, thêm buổi anh văn buổi tối nữa thì cũng khá là khó để về ôm tiếp cái đống trên trường nữa!!). Nên giờ đến ngày ôn thi, vùi đầu vùi cổ, hic, tớ vốn đâu có thông minh sáng dạ gì cho lắm, đọc nhiều lần mới hiểu, hiểu nhiều lần mới nhớ và nhớ thì rất là dễ . . . quên @@! Nên thành ra học nó mất nhiều thời gian hơn người ta (nà nà nà – thành ra vừa ngu vừa . . .  lười à =.=!). Đã thế, học hành áp lực kinh khủng, tớ chẳng tập trung gì cả, toàn làm chuyện gì đâu để mấy ngày cuối vắt chân lên cổ mà chạy, chạy không kịp thế là . . . té và bị . . . đè co lòi bản họng luôn, hic hic. Sáng nay vừa xong môn hóa, không biết có qua không nữa nhưng nói chung là thất vọng về mình lắm lắm luôn á nhật kí ơi. Không biết bao lần rồi, biết, vẫn làm sai :v Thôi thì tại mình chứ tại ai, tức tức tức tức tức lắm í, huhu. *chấm nước mắt, quẹt nước . . . mũi, chùi  . . . nước miếng* *ôi kinh @@!* 

          Tính ra thì đời cũng công bằng mà, tại mình hoc ít, học không kĩ thì làm nó vậy thôi, trách ai bây giờ. Giờ điều cần làm là refresh lại, lấy tinh thần mà chiến đấu tiếp, dù cho giờ trong lòng có đau thương tan nát vô cùng! 😦 

          Nói nhỏ cho nhật kí cái này hen, trong phòng thi, giữa cái giờ phút sinh từ chờ cô . . . phát đề, mình sợ. Lần đầu tiên cảm thấy sợ đến như vậy. Tớ sợ bản thân tớ – bản thân không làm được những gì đã cố gắng. Sợ ba mẹ – ba mẹ đã kì vọng nhiều, dồn hết tâm sức cho tớ, vậy mà tớ làm họ buồn :(. Sợ anh chị VietSeed, sợ họ thất vọng về tớ vì họ đã làm quá nhiều cho tớ, giúp đỡ, chia sẻ với tớ về mọi điều, chỉ mong tớ thành công mà tớ lại thật bại quá nhiều, vì chính cái tôi quá chi là làm biếng. Và sợ thêm một vài cái nho nhỏ nữa. Nói chung, cảm giác đó đến và đi tuy là nhanh nhưng khiến tớ . . . sợ nó quay về lần nữa! 😦 Thi xong về, tớ lại ngồi đực ra mà nghĩ, nghĩ cái gì cũng không biết nữa, tiêu cực có, tích cực có. Rồi tự nhủ (tự mắng mình thì đúng hơn) và hẹn lần tới sẽ là lần tớ . . . báo thù. Chặng đường phía trước còn dài và tớ không cho phép mình bỏ cuộc! (ầy dzà, nhật kí nghe câu này khá là nhiều rồi nhỉ, chắc từ cái hồi tớ mới viết nhật kí hồi năm lớp 9 ấy chứ =.=!)

         Nhỏ thêm cái nữa, cái-bạn-không-tiện nói tên ra ấy, học hành làm mình khiếp vía quá, tớ cảm thấy tớ . . . lười ơi là lười so với bạn ấy! 😦 Sáng nay, bạn ấy làm bài rất tốt, còn tớ thì đậu rớt chả rõ số phận ra sao nữa! 😦 Dù sao cũng đúng thôi, bạn ấy học ngày đêm, chăm chỉ, tập trung, còn mình thì ngồi được một tí lại . . . nghe nhạc, tán gẫu, lướt face, web các loại. Đúng là biết bệnh khó chữa mà! 😦 Xét cho cùng thì ta sẽ nhận được những gì đúng bằng công sức ta bỏ ra mà thôi. . .

        Thêm nữa, tự nhiên dạo gần đây, băn khoăn về tương lai mình ghê gớm. Tớ muốn thực hiện nhiều thứ lắm lắm (suỵt, cái này tụi mình nói nhỏ sau hén, bí quyết số một cho thành công – không nói nhiều về dự định – âm mưu của mình – hehe, tỏ ra nguy hỉm tí). Cố lên nào!

         Còn chuyện tí ti nữa là về người-mà-cậu-và-tớ-đều-biết-là-ai-đấy! haiz, nhức não quá đó mà, một con người khó đoán chết đi đc nhưng dần dần, tớ theo dõi cũng chỉ như thói quen, không còn cái cảm giác như ban đầu nữa, cũng chả hiểu tại sao. Nhưng dạo này, bạn ấy là tớ mất nhiều thời gian suy nghỉ vẫn vơ, buồn bậy bạ . . .Thôi, kệ đi, sao cũng được! @@! – nói dễ làm mới khó à nha! :v

         Tuy là lịch thi đến tháng 8 (không thi lại nha! – hơi khó để qua tất @@!), nhưng nếu được, hè này mình muốn được tậu súng và đi đâu đó, Hà Nội chăng? hấp dẫn quá! ^^ Cố học tốt để đi đó!

Tạm dẹp đi không khí u ám nhé, chưa quá muộn đâu nhỉ!??

Leave a Reply

