Chào tháng 3 rắc rối, say hello tháng 4 :)

Lâu lắm rồi chưa viết nhật kí lại nữa nè, cái quyết tâm cùng trời cuối biển mỗi tháng một bài blog của mình sao … te tua quá :v

            Bắt đầu từ đâu nhỉ, lộn xộn quá, nhiều quá @@! Cái tuần vừa rồi thật không có năng suất lắm, toàn báo cáo với báo cáo, thực hành thì thích thật nhưng viết báo cáo lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Khối lượng công việc thực sự mà nói thì cũng không nhiều. Nhưng cái kiểu người thì cắm cúi làm ngày đêm, kẻ thì không sờ mó tới là không thể chấp nhận được. Đấy, đấy là kiểu cha chung không ai khóc, đành rằng điểm là chung cho cả nhóm nhưng xét cho cùng mỗi cá nhân cũng nên biết mình ĐANG TRONG MỘT NHÓM. Thôi chắc chẳng cần phải nói nhiều, bài học tuy nhỏ nhưng tầm vóc hóa nó lên thì đó chính là nguyên nhân sụp đổ của chế độ hợp tác xã :)) Trong nhóm thực tập thì sẽ có người gánh công việc cho nhưng khi đi làm, tính công ăn lương thì thái độ làm việc nguy hiểm sẽ “giúp” loại thải và tinh lọc những thành phần “không mang lại hiệu quả”.

             Chuyện thứ 2, nhân duyên “định mệnh” PEC của mình làm mình đau đầu quá. Suốt học kì 2 chưa có hoạt động nào ra hồn cả. Mình cảm giác được các bạn có năng lực rất tốt nhưng vấn đề là làm sao các bạn dùng nó cho có hiệu quả? Hơn nữa, PEC chưa là một nơi học tiếng anh, PEC chưa thực hiện được một tí gì trong nhiệm vụ giúp sinh viên Dược hiểu được tầm quan trọng của tiếng anh, PEC chưa mang lại quyền lợi thiết thực cho thành viên (do đó thành viên rất dễ nản@!@), PEC chưa…, PEC chưa….vân vân và vân vân. Chắc dzui :v Một chuyện rất nhỏ thôi, các bé D13 là thành viên PEC gần 1 học kì sau đó mới tham gia kĩ năng, nhưng hiện tại mấy bạn đã mặc áo kĩ năng, làm việc năng nổ cho kĩ năng và PEC vẫn chưa có nổi cái áo cho mấy bạn mặc… (hết dzui cmnr :v) Thôi không xét nét đến mấy cái đó, thành viên đã có thêm nhưng số lượng để mình đủ tin tưởng giao việc, đủ tin tưởng phó thác trách nhiệm…QUÁ ÍT. PEC quả là một thử thách với mình, một bài tập khá là khó để mình kiểm chức năng lực của chính mình:

–          Có thể mình được việc nhưng mình chưa KHIẾN NGƯỜI KHÁC PHÁT HUY KHẢ NĂNG CỦA HỌ. Vấn đề lớn nhất của mình có lẽ là nhân lực, là yếu tố con người?

–          TÍNH QUYẾT ĐOÁN của mình hơi … tệ.

–          Thật sự chưa có được khả năng LÊN KẾ HOẠCH (từ xác định mục tiêu, hình thức, quy mô, nội dung…). Bằng chứng là một sự lúng túng, một sự ba phải khi họp bàn với anh chị về các buổi chia sẻ sắp tới.

           =>>Tóm lại GrassGreen vẫn chưa lớn :v, vẫn là một con ngựa non háu đá, vẫn là ngọn cỏ xanh ( :pohand: lãng mạn thái quá và không đúng lúc :v). Túm lại là GG vẫn sẽ đâm đầu vào làm việc và thực hành để cải thiện 🙂

Image

             Chuyện thứ 3, chuyện học anh văn, chuyện dịch bài, chuyện này là chuyện muôn thưở. Có một câu, ai đó đã nói, làm mình nhớ đến “Success makes you happy, but failure teaches you how to success.” Ờ, nói tới đó là tự hiểu chuyện gì xảy ra rồi nha nha :))

              Chuyện thứ 4, muốn có người yêu thử :)) LOL, tại không thể chuyện gì cũng than thở với mẹ được, làm mẹ lo lắng thêm chứ cũng không giải quyết được gì. Nên đại loại là người yêu sẽ là cái-thể-loại ngồi nghe mình than thở với lại mua vui, với lại giải quyết hộ mình mấy cái vấn đề hóc búa như đã liệt kê ở trên :)) Mà thôi, suy nghĩ lại rồi, thấy mấy đứa có người yêu, lúc bình thường thì không sao, giận giận hờn hờn thấy…mệt quá @@! Đổi sang muốn nuôi một con mèo, hay chó gì đó để xả stress thôi :v

              Chuyện thứ n, GrassGreen là gái hư :v Ai đời em gái đi học mà để chị gọi điện hỏi han, nhắc nhở giữ gìn sức khỏe liên tục, chỉ năm 3 đại học thôi mà cả tháng không về thăm anh chị với cháu lấy một lần, nào có xa xôi đâu, có khoảng 1 tiếng xe bus chứ mấy 😦 Ai đời, mai chị út sin hem bé mà không nhớ, đợi mẹ nhắc mới điện hỏi thăm (toàn là định gọi, định hỏi xong toàn quên, chán bỏ xừ cái thể loại dì này đi (^^^)) Ai đời thằng em làm hồ sơ thi đại học mà mấy tháng mới nói chuyện với nó, hỏi han, động viên nó học hành, chị gì tệ quá tệ. Đi tư vấn cho người ta thì được, em mình lại không ngó đến nó 😦 Chúc tất cả mạnh khỏe, vui vẻ, không bị ghẻ và luôn xinh tươi. Hè này về là ăn tiệc mừng bao nhiều luôn: thằng em đậu ĐH, 2 nàng công chúa sắp chào đời nè 🙂 Nghĩ tới được về nhà là vui lắm rồi í, hehe

Đời về cơ bản là … rắc rối nhưng mà rắc rối nó mới … vui!

 

Leave a Reply

