Xả hơi…

Dù đêm đã khuya và ngày mai thì một đống việc nhưng mình cần phải viết để …. xả bớt cái đống gốc tự do vì bực bội ra ngoài, có thể là dưới dạng … hơi (tội con nhỏ chung phòng :v)

Thứ nhất, commitment! Haiz, tất nhiên là cuộc sống hối hả, ờ! Tất nhiên là con người ta buồn vui lẫn lộn bừa bộn, ờ! Tất nhiên là… bla bla bla hàng đống những lí do trời cho khác mà chúng ta có thể… thất hứa nhưng nếu thất hứa cũng làm ơn hãy thất hứa có trách nhiệm! Phải công nhận là nhiều khi chính cái sự lười biếng của mình cũng gây ra không ít sự thất hứa, với chính mình, với hàng tá các deadline khác. Bài học cuối cùng vẫn là thất hứa chứ đừng bỏ của chạy lấy người. Nếu không hoàn thành xong công việc đã cam kết thì bạn ơi, hãy nói với tôi một lí do thật chính đáng để tôi thuyết phục cái đầu đang bốc lửa và quả tim đang sôi sùng sục của tôi (và của nhiều người khác nữa) rằng hãy tha thứ cho bạn và tiếp tục tin tưởng bạn! Không phải bạn nhận vai MC trong chương trình (dù nhỏ hay to đi chăng nữa), tự nhiên, tối hôm trước, bạn bảo bạn buồn (chắc trời nhiều mây làm cụt cmn hứng làm thơ của bạn!) nên bạn không làm nữa! :v Hay bạn là một người thành đạt, tôi tin tưởng bạn vô cùng, giao phó cho bạn linh hồn của một buổi nói chuyện có tầm vóc cỡ 100 con người, mọi thứ đã sắp xếp xong, bỗng bùm một cái, bạn bảo bạn bận, bạn không làm nữa! :v Tôi thật là ái ngại cho quả tim tôi quá!

Thứ hai, lựa lời mà nói! Tôi cũng đã từng một thời nghĩ được chữ nào “phun” ra chữ ấy, nhưng khi đã đặt mình vào cái thế bị đống chữ cô hồn kia đè chặt thì ôi thôi…. Thế nên, cái điều không mất tiền mua đó, chịu khó lựa kĩ một tí, người khác cũng vui mà bạn cũng hài lòng! Nhưng dù sao, xét trước cũng nên xem sau, chắc phải coi lại cách ăn ở của mình, đối nhân xử thế làm răng mà bị người khác “ném đá góp gạch” như vậy…

Thứ ba, này con nhỏ kia, m đang làm cái điều gàn dở gì vậy? Suốt một tuần rày, m chẳng chịu lôi nổi cuốn sách nào ra học cho có hồn có dáng. Một đống deadline các kiểu thì cứ dồn đến tận răng rồi mới chịu nhảy :v Đầu óc như cứ đang lâng lâng, trôi về phía … chân trời xa thẳm huyền thoại trong mấy câu chuyện cổ tích vậy. Lên cơn nghiện sách nữa chứ, ngấu nghiến hết phăng 2 cuốn, lại lên tiki lò dò tìm sách, haiz, cái gì cũng có 2 mặt của nó, lựa liều mà dùng, coi chừng overdose…. Hay là m bị mắc kẹt, không biết giải quyết thế nào, nhưng lại không chịu suy nghĩ tiếp, sợ phải đối mặt, sợ phải chiến đấu, lại tìm cách trốn trong cái đống câu chữ khác cho yên thân. Này, m ơi, m yên được một ngày, hai ngày nhưng sau đó, hậu quả của nó như thế nào thì chúc m may mắn… lần sau. Được rồi đó, đủ rồi đó, chơi vậy được rồi, trở lại đi, giang hồ nhớ m nhiều 🙂

Image

Ngồi xuống, suy nghĩ một lượt, mỉm cười một cái, nắm tay thật chặt (kiểm quả đấm ấy, sẵn sàng thọi cho bất kì thứ kì gây khó khăn cho mày, một cú thiệt là mạnh! ). Sau đó thì làm việc đi nha mài!

Cố lên!

Leave a Reply

