Ý tưởng này là của chúng mình

Mua cuốn sách chỉ vì nghe nó hài hài và đọc nó vui vui, dự là sẽ lôi ra đọc … giải trí! Nhưng không những thế, cuốn sách cuốn hút một cách ngộ nghĩnh. Nó khiến mình trang trước thì cười, lật trang sau thì muốn khóc (vì đúng quá) và cuối cùng là trầm ngâm một thứ gì đó (hoặc nhiều thứ gì đó thì đúng hơn).

Image

Xuất phát từ góc nhìn của một con người trẻ ngành quảng cáo, Huỳnh Vĩnh Sơn đã đào bới, moi móc lên tất tần tật những vấn đề mà mấy đứa con nít ranh hỉ mũi chưa sạch như mình, dạy dỗ lại về nghề nghiệp, về tư duy và cả về cách sống.

Đã chọn cái ngành, cái nghề thì phải biết đam mê, phải biết sống với nó. Đừng có ngộ nhận rằng khi gặp khó khăn, nản chí, quay ra ân hận, quay ra trách móc là ngành không hợp với mình. Chẳng qua mình cóc có tí quyết tâm nào với nghề, và nếu thế thì cũng cóc có nghề nào hợp với mình. Mỗi nghề mỗi cảnh, làm gì có chuyện ngồi mát ăn bát vàng.

Tư duy sáng tạo, người Việt thiếu ơi là thiếu. Cách nghĩ được nhiều người nghĩ, các làm được nhiều người làm, đôi khi không phải là cách tốt nhất. Hãy tự quyết định cho chính mình. Nhưng cũng đừng có điên mà liều mình tự sát với những cái ngông vô căn cứ. Phải biết được đâu đúng, đâu sai, thế mạnh cái tôi, thế yếu của cái “tao”. Và để biết, để vận dụng thì còn phải đọc, phải học, phải luyện tập nhiều nhiều lắm.

Cách sống vội vã, hời hợt chưa bao giờ trở thành lựa chọn của bất kì ai, trên lí thuyết thôi :v Không chọn nhưng vẫn sống vậy thôi à. Hãy học cách lắng nghe, đôi ba câu trò chuyện trong quán nước, tiếng hát trên hè phố, nhịp điệu xe cộ. Hãy học cách ngắm nhìn, vài cái bảng hiệu be bé, những mẩu giấy chuyền tay thời học trò, bông hoa trước ngõ. Tất cả là cuộc sống đó!

Tóm lại là một cuốn sách hay và cảm thấy hài lòng!

Rating: 7/10

Leave a Reply

