Tháng 6 – và con số 6!

Hình như, buổi chiều hôm đó, là hóa phân tích, HPT, vừa ôm cái cặp ra khỏi phòng thi thực tập vừa lẩm bẩm tính xem được bao nhiêu điểm với cái kết quả trời đánh mình vừa kết luận! Chắc cũng đủ 5 điểm – không biết là đang tự trách mình hay đang tự an ủi và xoa dịu cho chính mình nữa! Con số 5 – nghe thấy mà ngợp @@!

Nhưng chưa đến hồi li kì đâu nhé, nhìn lại tiêu đề xem, là số 6, à vâng, đó chính xác là con điểm đầu tiên của HKII năm 3 này đó! Haha, có phải đã quen với những con điểm không-đến-nỗi-tệ mà con số 6 làm mình hơi sock? Có phải có gì đó mặc định trong đầu, mình á hả, chắc từ 7 trở lên nên con 6 đã dội một gáo nước lạnh chua chát vào cái bản mặt mình không thương tiếc? Dù gì đi chăng nữa, chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó. Đừng đổ lỗi cho người khác và hoàn cảnh. Vấn đề phải chăng nằm trong cách học và thái độ học tập của mình? Cho dù đã học từ đầu cái môn này, cho dù trong balo nghỉ lễ có đầy đủ tài liệu cho môn này (và có học đàng hoàng nữa kìa) thì cũng không nên lấy đó làm cái cớ vin cho sự bất ổn và không hiệu quả trong học tập của bản thân!

Image

Nếu cứ đà này, chắc không chỉ dừng lại ở môn này, mà đó chỉ là phát súng khởi đầu cho một đợt tấn công hùng mạnh của đội quân 5,6 ??? Chậc, học hành vậy đó.

Mà giờ có than trời than đất thế nào, có dằn vặt bản thân ra sao thì con số 6 vẫn chình ình ngay giữa bảng điểm rồi và thì vài bài kiểm tra gần đây, dự là tình trạng không khá hơn gì đâu.

Haz…*tuyệt đối không được thở dài nghe* đã buồn, đã bực, đã gọi về cho mẹ (chắc phần này khá quan trọng @@!). Thiệt, mẹ chỉ sợ mình buồn… Đi khắp thế gian, không ai hiểu con bằng mẹ…Nhớ nhà kinh khủng khiếp… Mẹ…

Thôi nào, cô gái, cô viết để xả xui, cô viết để xả nỗi buồn bực trong lòng, cô viết để cô thấy mình phải cố lên, cô viết để cô có thể tạm gác chuyện này sang một bên và làm hàng tá những chuyện khác đang chờ cô phía trước kia kìa! Cô dễ dàng bảo ban người khác mà sao cô nói rồi cô không nghe, cô cứng đầu ghê á! Này nhé, tôi chỉ ra cho cô nghe nè, cô bị điểm thấp cái bài đó là do cô học mà cô chỉ lướt, cô làm bài mà cô cẩu thả. Cô nhấc cái a** của cô lên và cô làm điều tốt hơn cho bài kiểm tra sắp tới của cô đi kìa! Thời gian của cô còn hàng đống chuyện khác có ý nghĩa hơn để làm, cứ ngồi đấy mà chìm trong cái vòng lẩn quẩn của chính cô!

Cố lên cô gái! 🙂

 

Leave a Reply

