Happy our first anniversary :)

20/07/2013-20/07/2014

          Vậy là đã tròn 1 năm, 1 năm tuy không nhiều nhưng với bạn í, mình đã thấy cuộc sống vui thêm rất nhiều!

Quyết định tậu bạn í về không phải là quyết định dễ dàng @@! (kể ra lại thì dài dòng lắm đó nhật kí ơi, vậy nên cho mình xin kiếu hen) , từ lúc tìm hiểu về gia đình họ hàng dòng dõi Nikon đến cả người đồng chí bên kia chiến tuyến Canon. Không hiểu sao, lúc rút tiền để mua, mình vẫn đinh ninh sẽ rước một bạn D5200 cơ, ấy vậy là chỉ trong vài bước đi bộ và một tuyến xe bus, cuối cùng, một bạn D5100 đã được mình nâng niu, ôm ấp như một báu vật trở về!

Hôm nay là tròn 1 năm kể từ ngày đó 🙂

Chuyến đi mở màn chào mừng là chuyến Hà Nội – Hưng Yên, tập tành cầm bạn í. Chắc hẳn là mình đã bỏ sót không ít những khung hình đắt giá. Thế nhưng, có bạn í bên cạnh, mình cũng cảm thấy hào hứng và … yêu những nẻo đường hơn rất nhiều. Mỗi sớm thức dậy, bạn í là niềm thôi thúc mình vận một bộ đồ thật thoải mái, bắt một chuyến bus và… đi thôi! Và… cũng thật may mắn, đó là lần cuối cùng, mình được bạn í giúp đỡ … ghi lại… dù chỉ là nét mặt, nụ cười, nếp nhăn và giọt nước mắt của người mà mình sẽ không còn cơ hội gặp lại nữa!

Trở về nhà mà không có ba mẹ đi cùng, chỉ có một tuần nhưng thật không có nơi nào bằng nhà mình cả. Cảm hứng sáng tạo vô tận! Trong rất nhiều những khung hình mà mình cùng bạn í … tạo ra và giữ lấy, những bức ảnh chụp ở nhà vẫn là một trong những bức ảnh mình cảm thấy ưng ý nhất. Cảm giác thoải mái và rất tự nhiên ❤

Vào thành phố, hiếm khi bạn í được cùng mình đi đâu đó. Bận rộn với việc… chơi và học (hehe). Chỉ khi nào gọi là…có việc, bạn í mới chui vào balo và lên lưng mình thôi à. Ví như Canon marathon 2013, một ngày đuối sức, hành hạ thằng bạn tội nghiệp, mình và bạn í đã có những bức ảnh (sau khi thêm mắm muối) thì trông cũng được ra phết. Hay kết bạn với 2 người bạn Thái Lan, trong câu chuyện dài miên man, sở thích về chụp choẹt vô tình khiến mình dễ gần và thân thiết thật nhanh. Vậy là, làm một chuyến “photo trip” từ sở thú qua … chợ Thị Nghè đã thành công vang dội =)).

Mỗi ngày thức dậy, mình có thêm một thói quen: QUAN SÁT. Chẳng rõ là từ khi nào, ý niệm về việc giữ lại hình ảnh cứ ăn sâu, ăn sâu vào suy nghĩ của mình. Dù cho có bạn í bên cạnh hay không thì thói quen quan sát và … ngắm chụp cũng cứ đến, rất tự nhiên! Có bạn í, cuộc sống của mình bỗng… bận rộn hơn một chút, … màu mè hơn một tẹo và vui hơn rất nhiều 🙂

9285062276_c43178ba29_z

Chưa bao giờ mình có suy nghĩ sẽ trở thành một photographer, mình chỉ muốn là một photo-taker thôi cũng là đủ rồi. Với bạn í, mình còn cả tá ý định, hàng rổ kế hoạch và dự định thì chất đống. Thời gian tới hứa hẹn sẽ rất bận rộn, chuyện học hành, chuyện đi làm, chuyện … ba chấm. Nhưng dù có gì đi chăng nữa, bạn í sẽ luôn là một phần cuộc sống – một phần không thể thiếu của mình 🙂

2 thoughts on “Happy our first anniversary :)

  1. Giờ mới biết hóa ra cô là Nikonian :). Chị trước cũng dùng Nikon, D40 rồi qua D7000, nhưng sức khỏe già yếu nên phải chuyển qua sony cho nhẹ nhàng với đời, hihi

    • C vác nổi D7000 cơ à :O Em có thử dùng qua và cảm giác như tập tạ :v ps: Cảm thấy nổi da gà, tối vừa nằm mơ được đi làm bệnh viện, được chụp ảnh trong ấy, làm hẳn một cái black and white photos exhibition về stories behind the hospitals. Tự nhiên hôm nay chị lại vào đọc ngay cái bài chụp choẹt này là xaooooo?

Leave a Reply

