Đến hẹn lại lên…

Là lần thứ tư hồi hộp. Là lần thứ tư mong chờ, háo hức. Lần thứ tư trầm lặng nhìn lại bản thân. Lần thứ tư của quá nhiều điều khó nói, nhiều cảm giác và suy nghĩ.

Ừ, già rồi, già nên không bon chen tụm ba tụm bảy dí mặt vào ống kính máy ảnh như hồi trước. Già rồi nên thích đứng một chỗ, cứ thế nhìn các anh chị, các bạn và các em trò chuyện, tán gẫu. Cảm giác sao thân thiết quá, cảm giác nuối tiếc hơn 3 năm qua sao trôi nhanh quá, sợ thời gian cứ chạy vùn vụt. Nhìn tụi nhóc f4 rụt rè, rón rén, nói chuyện với mình mà cứ gãi đầu tía lia thấy mình càng … già như trái cà. Trời đất, mình cũng chỉ là cô sinh viên năm 4 chưa thế làm gì nhiều, điều duy nhất hơn tụi nó là đã chai mặt hơn 3 năm thôi mà.

Già rồi đấy, đừng tưởng mình còn trẻ, đừng bao giờ cho rằng mình còn rất nhiều thời gian! Đã từng suy nghĩ nghiêm túc về cái tôi 5 năm nữa, 10 năm nữa? Đã định nghĩa như thế nào thành công? Đã xác định mình sẽ là ai, đứng ở đâu trong cuộc sống này? Đã, đang và sẽ làm gì để biến ước mơ của mình thành hiện thực? Và rồi, cuối con đường, mình là ai….

Vietseed2014_banner-01

Lâu lắm rồi không gặp anh Hùng chị Hiếu, cảm thấy nhớ và thiếu thiếu, đặc biệt là trong những dịp mà VietSeed đông đủ như thế này. Như buổi lễ khai giảng thiếu gương mặt của mẹ, ánh mắt của cha… Mà thôi, già rồi mà, không được … ghen tị trẻ con như thế!

Già rồi mà vẫn cảm thấy nhỏ bé quá chừng. Vẫn còn nhiều điều, nhiều bài học và vô vàn phía trước. Đã làm được những gì và đã lãng phí bao nhiêu phần tuổi trẻ? Chẳng phải đang ở cái độ tuổi sung sức nhất, đủ lớn để cảm thấy chín chắn trong suy nghĩ, đủ lớn để biết mình phải làm gì, làm như thế nào. Cố lên nào, từng phút giây trôi qua đều trị giá ngàn vàng. Như lời anh Khoa, nếu mục tiêu triệu đô trong 10 năm nhưng 5 năm đầu không kiếm nổi một đồng thì 5 năm sau phải chạy với tốc độ ánh sáng. Hãy tự sắp xếp để trong 10 năm đều đóng góp những phần đồng đều vào mục tiêu triệu đô đó, đừng để như nước tới chân mới nhảy!

Thật lòng cảm ơn VietSeed nhiều lắm. Cảm ơn anh Thức, chị Vũ – đã đặt những viên gạch đầu tiên cho gia đình VietSeed. Cảm ơn chị Tường, chị Chip, chị Thy, anh Dũng, anh Hưng, anh Tiến, chị Nhi và các anh chị khác trong nhóm điều phối viên – đã chịu biết bao vất vả khi quản lí cái đám nhí nhố, ngây thơ vô số tội tụi em. Cảm ơn anh Hùng, chị Hiếu – đã luôn dõi theo từng bước chân em và luôn động viên, cố vũ em hết lòng. Cảm ơn các bạn, các em VietSeed vì đã là một phần trong cuộc sống của GG! 🙂

Năm 3 ơi, tau chào mi, tau đi với năm 4 nhé, nó quyến rũ tau quá rồi 🙂

Leave a Reply

