Lối sống tối giản và Nghệ thuật bài trí của người Nhật

Nói một cách tối giản, cả 2 cuốn sách đều tập trung đi thẳng vào 3 vấn đề

  1. Điều gì đã khiến 2 tác giả lựa chọn lối sống tối giản
  2. Sống tối giản là như thế nào và Nghệ thuật bài trí của người sống tối giản là thế nào
  3. Lối sống và cách bài trí đồ dùng trong nhà ảnh hưởng ra sao đến toàn bộ cuộc sống và cuộc đời của họ

Lâu rồi mời có cuốn sách nào khiến mình đọc nhanh một cách hứng khởi và thậm chí còn một vài trang nữa mới kết thúc nhưng lúc 8:00 tối ngày thứ 7 đẹp trời đã quyết định dọn dẹp căn phòng của mình như vậy. Kết thúc lúc 00:04 với ba bao đựng đồ và vài chồng tài liệu khiến mình ngạc nhiên trong dự đoán.

Lối sống và cách bài trí vật dụng trong nhà khởi đầu nhưng không chỉ dừng lại ở việc dọn dẹp (2 cuốn sách cho bạn thấy dọn dẹp và vứt bỏ là cả một nghệ thuật, bạn phải hiểu chính mình và hiểu vật dụng của mình thì mới hi vọng có hiệu quả thực sự). Với lối sống tối giản (mình nghĩ sẽ rất cần thêm thời gian luyện tập để đạt đến mức tối giản, với mình, trước hết là đơn giản hơn cái đã)

  1. Tập trung vào những thứ thực sự quan trọng với mình. Dọn dẹp không gian và dọn dẹp cả đầu óc, suy nghĩ của mình. Dành thời gian, khối óc, con tim cho những việc thực sự quan trọng thay vì phải bận tâm đến những điều vụn vặt và dễ mất tập trung.
  2. Biết lắng nghe chính mình: cẩn trọng, kĩ càng và chính xác hơn. Lắng nghe mình ở hiện tại, hơn là dựa dẫm vào quá khứ hay quá lo lắng cho tương lai.
  3. Bớt đi lối suy nghĩ, lối sống bận tâm quá nhiều đến việc người khác nghĩ mình như thế nào. Bộ đồ bạn mặc chỉ để cho người khác thấy bạn sành điệu, cuốn sách bạn mua chỉ để cho người khác thấy bạn yêu sách, vật dụng bạn dùng chỉ để cho người khác thấy bạn giàu có? Hãy dẹp những thứ đang chiếm không gian sống của bạn chỉ vì người khác.
  4. Biết ơn những gì bạn đang có. Cảm nhận không gian xung quanh bạn có hồn hơn. Tìm hạnh phúc ngay bên cạnh mình.
  5. Nhìn mọi việc giản lược hơn, toàn cảnh hơn nhưng cũng chi tiết và hệ thống hơn.

z596658322071_910e7d4c9f24df7984479f878161685c_grande

Tóm lại là hãy đọc 2 cuốn sách này, bắt đầu dọn dẹp không gian sống – làm việc của bạn, trở nên đơn giản và tận hưởng cuộc sống nhiều hơn!

Leave a Reply

